Lốp xe tải dongfeng và những điều cần biết

Lốp là bộ phận duy nhất của xe tải tiếp xúc với bề mặt đường và thường là nơi đầu tiên báo hiệu có vấn đề không ổn với xe tải. Đối với những dòng xe tải dongfeng Việt Trung, xe tải dongfeng Hoàng Huylốp là một phần quan trọng mà các tài xế cần lưu ý kiểm tra thường xuyên khi lưu thông trên đường. Dưới đây là một số kiến thức về lốp xe tải mà bạn cần biết để có kiến thức vững vàng hơn cho tay lái.

Bạn hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất đó là đọc được các dấu hiệu cảnh báo trên lốp xe. Bạn nên kiểm tra đều đặn áp suất lốp ít nhất mỗi tháng một lần vì trong điều kiện bình thường lốp xe mất đi 1psi khí mỗi tháng.

Lốp xe tải dongfeng và những điều cần biết

Những thay đổi khác thường của lốp nói lên điều gì? hãy tìm hiểu qua các vấn đề dưới đây:

Lốp xe bị mòn chính giữa

Để biết áp suất đúng dành cho lốp, người lái xe hãy tìm thông tin trên giấy dán ở cửa xe và trong cuốn hướng dẫn sử dụng xe. Bạn hãy kiểm tra áp suất khi lốp mát và trước lúc khởi hành. Nhiều người cho rằng nên bơm lốp căng hơn yêu cầu một chút để xe chạy bon hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng thực chất đây là việc làm rất bất lợi, bạn có thể tiết kiệm nhiên liệu nhưng sẽ khiến lốp mau hỏng và thay thế cũng rất tốn kém.

Lốp bị nứt và phồng

Các vết nứt lớn trên thành lốp và chạy dọc theo vân lốp xuất hiện khi xe thường xuyên chạy đường xấu hoặc do lốp quá non hơi. Các vết nứt nhỏ trên thành lốp có thể do thiên nhiên và tuổi thọ của lốp đã quá lâu. Những đốm phồng thường có thể xuất hiện trên thành lốp vài tuần hoặc vài tháng sau khi có va chạm hoặc tác động làm hỏng bên trong lốp. Đối với trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên đi thay lốp mới để đảm bảo an toàn khi đi trên đường.

Lốp bị biến dạng hình chén (Cupping hay Scalloping)

Đây là hiện tượng báo hiệu các bộ phận của hệ thống treo đã bị hỏng hoặc mòn, điều này khiến lốp xe nảy lên và hạ xuống ở một số điểm mạnh hơn chỗ khác sau một thời gian tạo vết lồi lõm trên lốp. Các nguyên nhân thường là do giảm xóc kém hoặc bất cứ bộ phận nào nối bánh xe với xe có vấn đề. Trong trường hợp này, bạn cũng nên đi thay thế lốp mới để đảm bảo an toàn.

Lốp xe bị lõm chéo

Hiện tượng này thường gặp ở lốp sau của xe dẫn động cầu trước với độ chụm bánh xe chưa chuẩn. Nếu xe tải của bạn không được thường xuyên đảo lốp cũng có thể gây hiện tượng lõm chéo trên mặt lốp. Nếu xe thường xuyên chở nặng ở cốp sau cũng có thể làm thay đổi về mặt hình học của hệ thống treo điều này dẫn đến hiện tượng mòn lõm chéo trên mặt lốp.

Trên đây là một số kiến thức về lốp xe tải dongfeng và những điều bạn cần biết. Để biết thêm các kiến thức về các dòng xe tải, hoặc có nhu cầu mua và  xe tải dongfeng Việt Trung, xe tải dongfeng Hoàng Huy,… xin vui lòng liên hệ Hotline: 0906 36 00 69 hoặc truy cập website: http://xetai234.vn/ để nhận được sự hỗ trợ đầy đủ nhất từ Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Vạn Phát Thịnh.