Tìm hiểu các loại xe tải thông dụng hiện nay

Nếu như ngày trước, con người dùng sức vật nuôi để làm phương tiện vận chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác thì với nền khoa học công nghệ hiện đại ngày nay, chúng ta đã có “ngựa sắt” để thay thế vật nuôi thực hiện công việc trên. Một trong những phương tiện được đánh giá cao không thể bỏ qua chính là xe tải. Xe tải là một loại xe có động cơ, được thiết kế xung quanh một khung xương cứng để đặt hàng hóa vào bên trong để vận chuyển nơi này đến nơi khác bằng đường bộ.

Qua thời gian phát triển, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối xe tải ngày càng nhiều với mục đích đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng nhanh như hiện nay. Xét trên khu vực địa lý ở nước ta, có thể kể đến giá xe tải dongfeng Hoàng Huy tại tphcm, xe tải dongfeng Việt Trung,… Mỗi loại xe tải đều có một tính năng riêng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Có 4 loại xe tải thông thường nếu chia dựa trên kích cỡ: xe tải hạng nhẹ, xe tải hạng trung, xe tải hạng nặng, xe tải không chạy trên các địa hình thông thường.

Tìm hiểu các loại xe tải thông dụng hiện nay

Xe tải hạng nhẹ

Xe tải hạng nhẹ là loại xe tải thông thường mà theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ thì chúng không lớn hơn 6.300 kg, hay 13.000 lb thường được dùng ở các cá nhân là chủ yếu, bao gồm xe bán tải, van cỡ lớn, xe tải dongfeng Hoàng Huy hay giá xe tải dongfeng Việt Trung tại tphcm cỡ nhỏ,…

Xe tải hạng trung

Nhắc đến thứ hạng thì có thể phân biệt được kích thước của xe tải hạng trung, chúng có diện tích chứa đựng hàng hóa lớn hơn xe tải hạng nhẹ một bậc. Xe tải hạng trung được xác định với khối lượng trong khoảng giữa 6.300 kg (13.000 lb) và 15.000 kg (33.000 lb).

Xe tải hạng nặng

Đây là loại xe tải lớn nhất được cho phép lưu thông trên đường, đa số chúng dùng cho vận tải đường dài, thường là kiểu xe kéo móc. Và đây cũng là nguyên nhân làm cho các tuyến đường thường xảy ra hưu hại nhiều nhất. Vì thế nên có thể nhận ra ở một số nơi, xe tải hạng nặng (trong đó có thể kể đến các loại xe tải dongfeng Hoàng Huy, xe tải dongfeng Việt Trung hạng nặng) không được phép lưu thông ở một số trục giao thông trọng yếu vào một số khung giờ nhất định để tránh ảnh hưởng đến các phương tiện khác.

Xe tải không chạy trên các địa hình thông thường

Đây là loại xe tải có kích thước cực lớn, chỉ được dùng để trung chuyển tại các chuyến đi đường dài và được quy định rõ làn đường, giới hạn đi qua. Chúng không được phép đi qua các địa hình thông thường, tránh xảy ra hư hại nghiêm trọng về đường cũng như cho tính mạng người đâng lưu thông nếu như có sự cố xảy ra.

Quý khách có nhu cầu đặt mua các loại xe tải dongfeng Hoàng Huy giá rẻ mua ở đâu tại tphcm, xe tải dongfeng Việt Trung giá rẻ mua ở đâu tại tphcm,… xin vui lòng liên hệ Hotline: 0906 36 00 69 hoặc truy cập website: http://xetai234.vn/ để nhận được sự hỗ trợ đầy đủ nhất từ Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Vạn Phát Thịnh.