Các thuật ngữ động cơ trong xe tải mà bạn cần biết

Xe tải là loại xe được sử dụng khá phổ biến hiện nay giúp các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đường dài từ nơi này đến nơi khác. Thông dụng là vậy song nhiều người vẫn chưa hiểu hết được cấu tạo và thành phần của xe tải (xe tải dongfeng Việt Trung, xe tải dongfeng Hoàng Huy). Và để giúp cho quý bạn đọc giả hiểu rõ hơn về xe tải, chúng tôi xin giải thích một số thuật ngữ động cơ trong xe tải mà bạn cần biết để quý đọc giả có thể tham khảo.


Buồng cháy và dung tích xi lanh

Buồng cháy động cơ trong xe tải dongfeng Hoàng Huy, xe tải dongfeng Việt Trung nói riêng và xe tải nói riêng là là khoảng không gian mà kỳ nén và kỳ xả xảy ra. Khi piston chuyển động lên và xuống, bạn có thể thấy kích cỡ của buồng cháy thay đổi. Nó có thể là thể tích lớn nhất hoặc nhỏ nhất.
Dung tích xi lanh là sự chênh lệch hiệu số của thể tích lớn nhất và nhỏ nhất, nó được đo bằng lít hoặc cc (cubic Centimeter).

Bugi

Đây là nến điện dùng để cung cấp tia lửa tạo nên sự cháy của động cơ đốt trong, là khởi điểm giúp xe tải dongfeng Hoàng Huy, xe tải dongfeng Việt Trung hoạt động. Bugi được đánh điện tại thời điểm có hiệu suất nổ cao nhất trong động cơ máy.

Xu-páp

Xu-páp còn gọi là van xả, hút có chức năng nạp khí vào xi lanh và đẩy lượng khí thải đọc hại ra khỏi xilanh khi cần thiết. Có một điểm lưu ý cho xe tải chính là xu-páp luôn luôn được đóng ở kỳ nén để đảm bảo an toàn cho máy.

Xéc-măng

Là một trong những động cơ có vài trò làm kín phần khe hở giữa piston và xilanh. Nó chống lại sự lọt khí trong quá trình nén và nổ, ngăn chặn không cho dầu bôi trơn lọt lên buồng cháy vì nếu dầu lọt lên buồng cháy thì sẽ bị đốt và do vậy lượng tiêu hao dầu bôi trơn sẽ rất lớn đồng thởi làm giảm hiệu suất cháy.

Hệ thống phối khí

Hệ thống phối khí bao gồm các xu-páp và một hệ cơ khí điều khiển chúng đóng mở đúng thời điểm. Đây là một trong những thành phần vô cùng cần thiết trong hệ thống máy của xe tải dongfeng Việt Trung, xe tải dongfeng Hoàng Huy.

Hệ thống nạp và hệ thống khởi động

Để xe tải dongfeng Việt Trung, xe tải dongfeng Hoàng Huy bắt đầu tiến trình hoạt động của mình thì cần phải có hệ thống nạp và khởi động. Động cơ khởi động cần phải thắng được những sức cản sau: toàn bộ lực ma sát của động cơ, lực nén của xilanh động cơ, phần năng lượng để trục cam đóng và mở xu-páp cũng như tất cả những hệ thống phụ khác như bơm nước làm mát, bơm dầu, máy phát điện,... 

Trên đây chỉ là một số thuật ngữ động cơ trong xe tải cơ bản mà chúng ta cần biết, để hiểu hết các thành phần của xe tải thì bạn cần phải dành nhiều thời gian và công sức để đi sâu sát từng bộ phận của chúng. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu hoặc đặt mua các loại xe tải dongfeng Việt Trung, xe tải dongfeng Hoàng Huy,… xin vui lòng liên hệ Hotline: 0906 36 00 69 hoặc truy cập website: http://xetai234.vn/ để nhận được sự hỗ trợ đầy đủ nhất từ Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Vạn Phát Thịnh.