Khám phá lịch sử lâu đời của xe tải

Trải qua nhiều thập kỷ, xe tải đã chiếm một vị trí không thể thiếu trong ngành vận tải đường bộ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Với nhiều kich thước khác nhau, xe tải đã và đang trở thành phương tiện vận chuyển thông dụng đường dài cho nhiều loại hàng hóa. Và mỗi loại xe lại có những ưu điểm riêng của mình sao cho phù hợp với mục đích sử dụng. Để hiểu thêm về sự phát triển của xe tải, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cơ bản về lịch sử của xe tải để quý bạn đọc giả có nhu cầu.




Xe tải chạy bằng hơi nước – sự khởi đầu

Khác với động cơ của những chiếc xe tải dongfeng Hoàng Huy hay xe tải dongfeng Việt Trung hiện đại thường thấy hiện nay, xe tải có cùng “tổ tiên” với hàng loạt các loại xe bốn bánh từ chiếc "fardier" chạy bằng hơi nước do Nicolas-Joseph Cugnot chế tạo năm 1769. Tuy nhiên, tại thời điểm lúc bấy giờ, đường xá được xây dựng chỷ yếu cho ngựa và xe ngựa chạy nên gây ra nhiều bát tiện cho xe tải nói riêng và các loại xe hơi khác nói chung. Mãi cho đến những thập niên sau này, khi thế giới đã chuyển mình qua giai đoạn mới, xe tải mới có cơ hội phát triển.

Xe tải chạy bằng động cơ đốt trong

Karl Benz thiết kế chiếc xe tải đầu tiên trong lịch sử dụng động cơ đốt trong vào năm 1895, làm tiền đề cho các động cơ hai xi lanh có cơ hội được thiết lập vào xe tải, nâng cấp trọng lượng hàng hóa mà chúng vận chuyển được. Và khi thế chiến thứ hai kết thúc, nhiều cải tiến đã được ứng dụng vào xe tải mà đến nay chúng ta vẫn có thể hình dung qua những chiếc xe tải dongfeng Việt Trung hay xe tải dongfeng Hoàng Huy như: lốp xe dùng không khí thay lốp cao su đặc, khởi động điện, phanh máy, động cơ 6 xi lanh, buồng lái kín, đèn điện,…

>> Xe tải dongfeng Hoàng Huy giá rẻ mua ở đâu tại tphcm?

Động cơ Diesel trong xe tải, điểm nhấn cho lịch sử phát triển

Xe tải sử dụng động cơ Diesel được phát minh vào những thập niên 80 những mãi đến năm 1920, chúng mới thực sự phát triển. Đây là một bước tiến vượt bậc cho sự đột phá của mình, và kéo dài cho đến tận ngày nay.

Để cho ra đời những chiếc xe tải uv, xe tải dongfeng Việt Trung, xe tải dongfeng Hoàng Huy, xe bán tải,… ngành xe tải đã trải qua nhiều giai đoạn để khắc phục những nhược điểm và nâng cấp nhiều tính năng ưu việt hơn, đảm bảo phục vụ vận chuyển hàng hóa đường dài được an toàn hơn.

Quý khách có nhu cầu đặt mua các loại xe tải dongfeng Việt Trung, xe tải dongfeng Hoàng Huy,… xin vui lòng liên hệ Hotline: 0906 36 00 69 hoặc truy cập website: http://xetai234.vn/ để nhận được sự hỗ trợ đầy đủ nhất từ Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Vạn Phát Thịnh.